รีวิว ภัตตาคารไก่เด่งตัว琼菜庄园

ภัตตาคารไก่เด่งตัว琼菜庄园

ภัตตาคารอาหารจีนใจกลางเมืองกรุงเทพฯมีห้องอาหารส่วนกลางขนาดใหญ่ มีหลายห้องจัดเลี้ยงและห้องส่วนตัวหลายห้อง บรรยากาศภายในร้าน เป็นแบบภัตตาคารจีนผสมโมเดิลไก่นำเข้ามาจากประเทศจีน เป็นไก่ไหหลำแท้ๆ

ไก่ต้นตำรับ 1,280- (ไก่ไหหลำ) ขึ้นชื่อลือชาว่าอร่อยระดับโลก 

ไก่เด่งตัว มีเมนูเด่นของทางร้าน ไก่ไหหลำนำเข้าจากเมืองจีน ไก่ชนิดนี้รียกได้อีกชื่อหนึ่งว่าไก่เหวินชาน เป็นเมนู สุดยอดอาหารจากเกาะไหหลำที่ทุกคนต้องลอง การรับประทานไก่ไหหลำนั้นค่อนข้างจะแตกต่างจากการรับประทานไก่ไทยเล็กน้อยหากเรารับประทานไก่ชนิดนี้แล้วล่ะก็เห็นว่าเนื้อไก่นั้นยังมีสีแดงเรือๆหรือยังมีเลือดตามกระดูกของไก่ ไก่ไหหลำใช้เวลาในการเติบโตค่อนข้างที่จะยาวนานอยู่ประมาณ 180 วันและการต้มไก่ค่อนข้างจะพิถีพิถันกว่าที่อื่น ใช้เวลาในการต้มซึ่งกว่าจะเสร็จออกมาได้ค่อนข้างที่จะใช้เวลาและความสุกของไก่นั้นจะต้มให้สุกเพียงแค่ 80-90 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทำให้ไก่ชนิดนี้ราคาจะสูงกว่าไก่ปกติทั่วไปที่คนไทยรับประทานแค่ตัวละ200บาท แต่ไก่ไหหลำแพงกว่าแต่อร่อยมากกว่าแน่นอนคะ

 

โปรโมชั่นทางร้าน 

 

กุ้งแม่น้ำราดซ๊อสมะขาม 880 – ตัวเนื้อกุ้งไม่แข็งจนเกินไป หอมซอสมะขามรสชาติกลมกลอมดีมากเปรี้ยวหวานหอมครบรส

ยำขนมจีนไหหลำ ไซด์กลาง 160 บาท ยำขนมจีนสไตล์จีน รสชาติไม่เผ็ดมาก แต่เครื่องครบ  แต่รสชาติก็จีนๆคะ 

จับฉ่ายไหหลำ 350 บาท เป็นผัดจับฉ่ายไหหล่ำ รสชาติก็แบบฉบับจีนๆแต่รวมๆอร่อยมากคะ

ข้าวผัดกุ้ง 180 -บาท เราชอบเมนูนี้ ข้าวผัดเขาทำแบบหอมมาก ตัวข้าวไม่แข็งมากจนเกินไปมีกลิ่นหอมกะทะด้วยคะ

ซุปกระดูกหมู 406 – บาท น้ำซุปนี้เขาบอกว่าเคี้ยวนานกว่า10ชั่วโมงจนได้น้ำซุปที่อร่อยมากเลยคะ

ที่นี่เป็นภัตตาคารจีนแบบประยุกต์ เมนูเด็ดของร้านคือ ข้าวมันไก่ ไก่คัดเลือกอย่างดี คัดเฉพาะสายพันธุ์จากเมืองไหหลำแท้ๆพร้อมน้ำจิ่มรสเด็ดและน้ำซุปเคี้ยวยาวนานกว่าครึ่งวันจะได้น้ำซุปหอมกลมกล่อม ส่วนตัวข้าวมันเม็ดข้าวสวยเรียงตัว เขามีกรรมวิธีหุงข้าวที่ไม่เหมือนใคร ตัวข้าวหอมแบบข้าวมันไก่แท้ๆคะ

ร้านนี้เด็ดที่ไก่ เนื้อนุ่ม แน่น เด้ง ไม่เละ ไก่มีรสชาติ แต่เหมือนวันนี้เค็มกว่าปรกติหน่อย จริงๆไม่ค่อยทานหนังแต่ชอบหนังไก่ร้านนี้มาก มันจะตึงๆไม่หยึยเหมือนบางร้าน เลือดเป็นแผ่นเนียนๆ ข้าวที่นี่เป็นเม็ด ไม่แฉะ ชุดน่อง ซีอิ้วหวานและน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวใส่พริกสด กระเทียม ขิงสับ ถุงใหญ่มากๆ รสแซ่บไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย

สาคูแคนตาลูป ราคา 85 บาท

เผือกหวานทอด ราคา 360 บาท

ตัวร้านเข้ามาจากพระราม9 ซอย57 ก็เข้ามาในซอยประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือค่ะ มีที่จอดรถได้มากกว่า 200 คัน.

ที่ร้านนี้มีโต๊ะเก้าอี้มากมายคือเยอะมาก สามารถรองรับคนได้มากกว่า 200ถึง 300  คนขึ้นไปคะ มีห้องจัดเลี้ยงส่วนตัวหลายห้อง พื้นที่ส่วนกลางก็มีโต๊ะเก้าอี้กระจายออกไปหลายมุม ไม่ต้องกลัวแออัดเลยคะ คือสะดวกสะบาย เหมาะมาสังสรรค์จัดเลี้ยง ที่สำคัญที่จอดรถมากกว่า200คัน

ภัตตาคาร ไก่เด่งตัว ถนนพระราม9  ซอย 57
พิกัด : https://bit.ly/3B57Dyz
ที่อยู่ : 57 ถนนพระรามเก้า เขตสวนหลวง กรุงเทพ 10250
เปิด : 10.00 – 22.00
โทรศัพท์ : 062 314 1333