โรจน์ ISSUE พลิกโฉมผ้าไทย Soft Power นครพนม สู่ดีไซน์สุดอินเตอร์ จังหวัดนครพนม จับมือ โรจน์-ภูภวิศ กฤตพลนารา” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์และเจ้าของแบรนด์ ISSUE ยกระดับผ้าไทย ผ่านโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและยกระดับสินค้า เพื่อรองรับการแข่งขันด้านการค้าการลงทุนของกลุ่มจังหวัดสนุก

โรจน์ ISSUE พลิกโฉมผ้าไทย Soft Power นครพนม สู่ดีไซน์สุดอินเตอร์
จังหวัดนครพนม จับมือ โรจน์-ภูภวิศ กฤตพลนารา” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์และเจ้าของแบรนด์ ISSUE ยกระดับผ้าไทย
ผ่านโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและยกระดับสินค้า เพื่อรองรับการแข่งขันด้านการค้าการลงทุนของกลุ่มจังหวัดสนุก

นครพนม ประเทศไทย – จากการดำเนินงาน “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ตามพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา และมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2563 ทำให้เกิดกระแสนิยมการใช้และสวมใส่ผ้าไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก จังหวัดนครพนมจึงผุดไอเดียสุดเก๋ สู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นเมืองให้เป็นที่ยอมรับ ปลุกกระแสเทรนด์ผ้าไทยให้ทันสมัย พร้อมก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชนให้มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยคงไว้ซึ่งภูมิปัญญาที่แสดงออกถึงวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และมีกระบานการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

งานนี้จังหวัดนครพนม โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม ได้ดำเนินกิจกรรมการผลิตสินค้าส่งเสริมผลิตภัณฑ์ Soft Power ของจังหวัดนครพนม ผ่าน โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและยกระดับสินค้า เพื่อรองรับการแข่งขันด้านการค้าการลงทุนของกลุ่มจังหวัดสนุก โดยได้ร่วมกับ “โรจน์-ภูภวิศ กฤตพลนารา” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์และเจ้าของแบรนด์ ISSUE สร้างสรรค์ผลงานผ้าไทยในลุคใหม่ที่ทันสมัยมากกว่าที่เคย

ผลงานดีไซน์คอลเลกชั่นผ้าไทยนครพนมโดยฝีมือของโรจน์ ISSUE นั้น เป็นการนำแนวคิดและแรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ในสมเด็จพระพันปีหลวงในพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ซึ่งคอลเลกชั่นนี้ได้หยิบยกผ้าไทยที่นับเป็นสินค้าขึ้นชื่อของนครพนมจากชุมชน 10 กลุ่ม มาพัฒนาเป็นสินค้าที่สร้างมูลค่าและความงดงาม ได้แก่ ผ้าไหมมัดหมี่ จากศูนย์หัตถกรรมและจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน วัดธาตุประสิทธิ์ และกลุ่มทอผ้าไหมบ้านท่าเรือ, ผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ จากกลุ่มทอผ้าพื้นเมือง บ้านนาหว้า และวิสาหกิจชุมชนลองเบิ่งผ้ายาย, ผ้าทอมือสองสี จากกลุ่มกะเลิงเด้อ, ผ้าฝ้ายทอมือลายพระราชทาน จากกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านหนองสังข์, ผ้าฝ้ายซีกวง จากกลุ่มทอผ้าย้อมคราม บ้านดอนมงคล และกลุ่มสตรีตัดเย็บเสื้อผ้าแพงใต้, ผ้าฝ้ายมัดย้อม จากกลุ่มทอผ้าย้อมไม้ มงคลบ้านโสกแมว และผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ กลุ่มดวงพรผ้าทอมือแปรรูป

โดยได้นำมาออกแบบให้ร่วมสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชุดเดรสสั้น เดรสยาว เสื้อคลุมเครป กางเกงขายาวเข้าคู่กับเสื้อคุลมตัวยาว เสื้อสูทสุดเนี้ยบ เดรสสั้นโชว์ดีเทลโบว์อันโดดเด่น ไปจนถึงเสื้อคลุมทรงกิโมโนที่มีดีไซน์ลูกเล่นที่ทำให้ผ้าไทยใส่แล้วสนุกยิ่งขึ้นในทุกวัน

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cakhonphanom.cdd.go.th และ Facebook: สำนักงานพัฒนาชุมชน นครพนม

####