“โซฟิเทล” จัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี 120 แห่งทั่วโลก รวมทั้งในไทยและเอเชีย ร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษของ “โซฟิเทล” ในไทยและเอเชีย เพื่อเฉลิมฉลองแบรนด์โรงแรมฝรั่งเศสอันเป็นเอกลักษณ์

“โซฟิเทล” จัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี 120 แห่งทั่วโลก รวมทั้งในไทยและเอเชีย ร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษของ “โซฟิเทล” ในไทยและเอเชีย เพื่อเฉลิมฉลองแบรนด์โรงแรมฝรั่งเศสอันเป็นเอกลักษณ์

โซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท พลิกโฉมครั้งใหญ่ในปลายปี 2566 และจะจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปีบนดาดฟ้าในเดือนสิงหาคม 2567 นี้

“โซฟิเทล” (Sofitel) แบรนด์โรงแรมหรูระดับนานาชาติแบรนด์แรกที่มีต้นกำเนิดจากฝรั่งเศส เป็นส่วนหนึ่งของแอคคอร์ (Accor) ซึ่งเป็นกลุ่มโรงแรมชั้นนำที่มีที่พักมากกว่า 5,500 แห่งทั่วโลก เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการจัดงานสุดพิเศษ 120 งานทั่วโลก รวมทั้งในไทยและเอเชีย เพื่อมอบประสบการณ์ศิลปะการใช้ชีวิตแบบฝรั่งเศส (French art de vivre) ไปทั่วทุกมุมโลก


“โซฟิเทล” นับเป็นแบรนด์ผู้บุกเบิกโรงแรมหรูหราสไตล์ฝรั่งเศส ด้วยการเผยแพร่ศิลปะการใช้ชีวิตแบบฝรั่งเศสไปทั่วโลกตลอด 60 ปี โดยโรงแรมโซฟิเทลแห่งแรกเปิดทำการเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 1964 ณ เมืองสทราซบูร์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นภูมิภาคที่รวบรวมทุกสิ่งที่ฝรั่งเศสมีให้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเลิศรส สถาปัตยกรรมอันงดงาม และภูมิทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ สิบปีต่อมา แบรนด์ได้เริ่มต้นการขยายกิจการไปยังต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเดียวคือการนำความเชี่ยวชาญของแบรนด์ไปใช้ในทุกทวีป เพื่อเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์ของแต่ละจุดหมายปลายทาง โซฟิเทลเป็นแบรนด์โรงแรมหรูหราระดับโลกสัญชาติฝรั่งเศสแบรนด์แรกที่ดำเนินงานในทุกทวีป ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป อเมริกาเหนือและใต้ โอเชียเนีย แอฟริกา และเอเชีย ปัจจุบัน โซฟิเทล มีโรงแรมมากกว่า 120 แห่ง ซึ่งทั้งหมดหรูหราและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในโรงแรมที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก

ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2567 นี้ “โซฟิเทล” จะมีเซอร์ไพรส์อีกมากมายที่จะเผยโฉมตลอดทั้งปี 2567 เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปีอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อตอกย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นความสนุกสนานแบบฝรั่งเศส (French Zest) บริการสุดหรูหราจากใจ และการนำเสนอวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น
เริ่มต้นด้วยการประกาศแบรนด์แอมบาสเดอร์ใหม่ 2 คน ได้แก่ จิลเลียน อันเดอร์สัน (Gillian Anderson) และ ดาลี เบนซาลาห์ (Dali Benssalah) พร้อมปล่อยภาพยนตร์โฆษณาแบรนด์เรื่องใหม่ “The Encounter” ซึ่งถ่ายทำที่โรงแรม Sofitel Mexico City Reforma โรงแรมอันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่ไม่นิ่ง ในช่วงเวลาเดียวกัน โซฟิเทล ยังได้เปิดตัวความร่วมมือครั้งใหม่กับ “Courbet” แบรนด์เครื่องประดับยั่งยืนแห่งแรกบน Place Vendôme ในปารีส ซึ่งได้ออกแบบคอลเลกชั่นเครื่องประดับสุดพิเศษที่แสดงถึงคุณค่าร่วมกันของทั้งสองแบรนด์ได้อย่างหรูหรา ประกอบด้วยเครื่องประดับ 18 ชิ้น ที่รังสรรค์ขึ้นจากเพชรที่มาอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นต่างหูเพชร สร้อยข้อมือเชือกหนังที่มีหลากสี สร้อยคอพร้อมจี้ และแหวน

ไฮไลท์คืองานฉลองครบรอบ 60 ปีของโซฟิเทลในเอเชีย รวมถึงในประเทศไทย จะมีการจัดกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย เน้นความร่วมมือด้านวัฒนธรรมและอาหาร ชวนให้มาสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2567 เชฟชื่อดัง 3 ท่านของเครือโซฟิเทล ได้แก่ ชาร์ลส์ เดอกร็องเดล (Charles Degrendele) จาก Sofitel Legend Metropole Hanoi, Yvan Collet จาก Sofitel Macau at Ponte 16 และ มิกาเอล โรบิน (Mikael Robin) จาก Sofitel Ambassador Seoul Hotel เปิดประสบการณ์สุดวิเศษให้กับแขกด้วยดินเนอร์พิเศษ “4 Hands”


งานฉลองจะย้ายไปที่สิงคโปร์ในวันที่ 29 – 30 มิถุนายน เชฟฝีมือชั้นยอด 5 ท่านของโซฟิเทล จะมารวมตัวกันที่โรงแรมโซฟิเทล สิงคโปร์ ซิตี้ เซ็นเตอร์ (Sofitel Singapore City Centre) เพื่อจัดงานเลี้ยงฉลองสุดพิเศษ “10 Hands Collaboration Dinner” นำเสนอรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศสผสมผสานกับวัตถุดิบและประเพณีท้องถิ่น ต่อจากนั้นจะมีงานเลี้ยงอาหารค่ำสุดพิเศษอีกครั้งที่ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ในเดือนสิงหาคม 2567

“โซฟิเทล” ครอบคลุมจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจมากมายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นความงดงามทางประวัติศาสตร์ของ Sofitel Legend Metropole Hanoi เสน่ห์ทางวัฒนธรรมของ Sofitel Luang Prabang และ Sofitel Angkor Phokeethra Golf & Spa ไปจนถึงความสวยงามของเกาะสวรรค์ที่ Sofitel Bali Nusa Dua และ Sofitel Sentosa รวมถึงพลังแห่งเมืองใหญ่ที่ Sofitel Saigon Plaza, Sofitel Bangkok Sukhumvit, Sofitel Singapore City Centre, Sofitel Ambassador Seoul, และ Sofitel Kuala Lumpur Damansara ทั้งหมดนี้ คือความมุ่งมั่นของ “โซฟิเทล” ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข (joie de vivre) ให้กับแขกทุกท่านในทุกสถานที่

###